[BOOK REVIEW] NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU – NHỮNG ĐIỂM TRẠM THỊ GIÁC


  • Share on Pinterest

Làm sao để sử dụng hệ thống hình ảnh nhận diện của thương hiệu cho thật đúng cách và hiệu quả?

RIO Book là ai?

RIO Book nằm trong hệ sinh thái sáng tạo RIO Creative – Tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông và Thiết kế sáng tạo, RIO Book là bộ sách “Mỹ thuật ứng dụng trong Marketing”.

Sách nói gì?

Nhận diện thương hiệu – Những điểm trạm thị giác, đầu sách số 02 nằm trong bộ RIO book. Cuốn sách sẽ giúp cho bạn trả lời câu hỏi “làm sao để sử dụng hệ thông hình ảnh nhận diện của thương hiệu cho thật đúng cách và hiệu quả”.

Sách tập trung hệ thống lại kiến thức chuyên môn về nhận diện thương hiệu, tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu, làm sao để hệ thống nhận diện thương hiệu được đồng nhất và ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu tối ưu nhất.

Nội dung:

Cuốn sách gồm 4 chương:
Chương 1: Góc nhìn tổng quan
Chương 2: Quản trị các yếu tố nhận diện thương hiệu
Chương 3: Ứng dụng linh hoạt các yếu tố nhận diện
Chương 4: Thách thức

Chương 1: Góc nhìn tổng quan
Chương này giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Thương hiệu và Hệ thống nhận diện thương hiệu. Và vì sao cần phải quản trị Hệ thống nhận diện thương hiệu.

Chương 2: Quản trị các yếu tố nhận diện thương hiệu
Chương này đi đến từng các yếu tố trong Hệ thống nhận diện thương hiệu và cách quản trị chúng như thế nào cho hiệu quả. Cuốn sách chia thành 2 nhóm yếu tố chính: Yếu tố nhận diện đặc thù (Logo, gam màu thương hiệu, yếu tố đồ họa nhận diện) và Yếu tố nhận diện bổ trợ (Hình ảnh, chữ, bố cục)

Chương 3: Ứng dụng linh hoạt các yếu tố nhận diện
Chương này trả lời câu hỏi, có nhất thiết phải luôn luôn ứng dụng tất cả các yếu tố xây dựng nên nhận diện thương hiệu, có phải luôn sử dụng logo trong tất cả mọi thứ, hay nhận diện thương hiệu có thể thay đổi trong những tính huống như thế nào?

Chương 4: Thách thức
“Kiến thức chỉ hữu ích khi có thể ứng dụn nó”
Chương này giúp bạn vận dụng trực tiếp những kiến thức đã tiếp thu được từ cuốn sách, mang nó áp dụng vào những bài thực hành có sẵn ở cuối cuốn sách.

Ý kiến cá nhân

Thật không ngoa khi nói rằng, RIO Book rất rất quan tâm tới trải nghiệm đọc của đọc giả trên bộ sách của họ. Trước khi bắt đầu vào nội dung chính của cuốn sách, RIO Book cung cấp một số cách đọc để giúp đọc giả có thể đọc sách một cách tối ưu nhất. Và sau mỗi phần của cuốn sách đều có những trang trống để đọc giả có thể hoàn thiện trang trống đó bằng cách ghi lại những thông tin mình thiếp nhận được sau khi đọc xong 1 phần của cuốn sách, hoặc thậm chí là những ý kiến phản biện lại những ý kiến của tác giả.

Về hình thức: Như đã nói ở trên, cuốn sách được biên soạn bởi đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế sáng tạo nên rất quan tâm tới trải nghiệm đọc của đọc giả, cuốn sách in màu 100%, không bị dày đặc chữ, mà thay vào đó có nhiều những khoảng trống, khoảng nghỉ giúp đọc giả có thể ngấm từ từ những ý trong cuốn sách, bên cạnh đó tác giả sử dụng khá nhiều hình ảnh và ví dụ từ chính những sản phẩm của RIO Creative thực hiện rất trực quan.

Về từ ngữ: Cuốn sách nhắm đến đối tượng là những Marketer, người Quản trị thương hiệu, Designer nên từ ngữ được sử dụng khá dễ hiểu, không có quá nhiều các từ ngữ, thuật ngữ hàn lâm

Hạn chế:
Bởi là bộ sách “Mỹ thuật ứng dụng trong Marketing” nên đối tượng đọc giả chủ yếu là Marketer, muốn tìm hiểu và bổ sung kiến thức về thiết kế và quản trị thương hiệu nên một Designer đã có nhiều năm kinh nghiệm, hoặc Designer làm chuyện về thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ thấy những kiến thức bên trong có phần đơn giản và tổng quan.

Tóm lại

Dù bạn là Marketer, Designer hay chỉ là một đọc giả bình thường muốn tìm hiểu hoặc bổ sung kiến thức về thiết kế (nhận diện thương hiệu) thì cuốn sách đều đáng để bạn dành thời gian ra đọc nó^^.